So sánh sản phẩm

CÁCH CHĂM SÓC MẮT CẬN THỊ

Ngày đăng : 11:24:58 05-11-2019

Các cách chăm sóc mắt cận thị để không bị tăng độ

Khi bị cận thị, bạn phải hiểu cách chăm sóc mắt để không bị tăng độ cận để giữ gìn đôi mắt khỏe  mạnh. Theo các nhà nghiên cứu, bệnh cận thị thường xuất phát từ hai nguyên nhân chính là di truyền hoặc lối sống. Để ngăn ngừa độ cận tăng hoặc hạn chế phần nào tác hại của bệnh đến khả năng nhìn. Hôm nay, Kính thuốc Dũng Hiền sẽ bật mí cho bạn các phương pháp chăm sóc mắt cận thị để không bị tăng độ.
Bệnh cận thị ở trẻ em đang ngày càng gia tăng và trở thành mối lo ngại của nhiều bậc cha mẹ.
Chọn kính không kỹ lưỡng, vắt kiệt sức lao động của mắt hay ăn uống thiếu chất, lười tập thể dục cho mắt là những sai lầm khiến chiếc kính cận bạn đang đeo ngày càng dày.

1. Khám mắt, chọn kính phù hợp với độ cận thị

Với những người cận thị, chiếc kính được coi như vật "bất li thân". Chính vì thế Kính thuốc Dũng Hiền hiểu được rằng việc chọn mua một chiếc kính vừa đảm bảo chất lượng vừa phù hợp với độ cận của mắt là điều cực kì quan trọng. Bạn đừng bao giờ khám mắt qua loa ở một hiệu kính không có đủ chuyên môn hay tiết kiệm 200.000-300.000 đồng để mua kính không rõ nguồn gốc chất lượng.
Cửa hàng kính thuốc Dũng Hiền
Rất nhiều người có quan niệm rằng nếu đeo kính thấp hơn độ cận thực tế thì sẽ khiến mắt không bị tăng độ. Kính thuốc Dũng Hiền khẳng định đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm!
Nếu đeo kính có độ thấp hoặc cao hơn sẽ dẫn tới tình trạng mắt vẫn phải điều tiết để “bù đắp” phần thiếu hụt tự nhiên, điều này sẽ đẩy nhanh việc tăng độ cận hơn. Ngoài ra, đeo kính không đúng với độ cận của mắt có thể dẫn tới triệu chứng bị nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt. Từ đó dẫn đến nhiều hệ quả khiến cho sức khỏe mắt ngày càng giảm sút.

2. Giảm áp lực liên tục lên đôi mắt

Việc thường xuyên tiếp xúc với máy tính, điện thoại khiến nhiều bạn mắc các bệnh về rối loạn thị giác, hiện tượng thường gặp là mỏi mắt, nhức đầu, nhìn mọi thứ mờ, mắt khô, chói mắt, hay chảy nước mắt và mỏi vai cổ.
Nếu như thường xuyên nhìn quá gần hoặc lạm dụng các thiết bị điện tử sẽ khiến độ cận tăng rất nhanh. Kính thuốc Dũng Hiền khuyên bạn nên áp dụng quy tắc 20-20-20 để đôi mắt được làm việc – nghỉ ngơi – tập luyện một cách hợp lý.

3. Tập thể dục cho mắt 

Những bài tập thể dục cho mắt chỉ kéo dài trong 3-5 phút nhưng giúp mắt bạn được nghỉ ngơi, cải thiện sự tập trung. Về lâu dài, đôi mắt của bạn còn có thể trở nên tinh tường hơn. Kính thuốc Dũng Hiền bật mí cho bạn một bài tập đơn giản làm giảm độ cứng và mệt mỏi của các cơ mắt và làm cho bạn cảm thấy thoải mái là nhắm mắt, sử dụng đầu các ngón tay, đặt 4 ngón tay lên phía trên lông mày của 2 bên mắt, tác động một lực nhẹ nhàng, vừa phải, miết ra phía ngoài của cung lông mày. Lặp đi lặp lại động tác này khoảng 10 lần, mắt sẽ được thư giãn đúng cách.
 
Tâp thể dục cho mắt

4. Ăn uống đủ chất

Coi thường vai trò của thực phẩm trong đời sống của đôi mắt là sai lầm trầm trọng khiến thị lực của bạn ngày càng suy yếu. Bạn phải bổ sung những nhóm thực phẩm tốt cho mắt nếu muốn cải thiện tình hình. Kính thuốc Dũng Hiền xin giới thiệu cho bạn một số thực phẩm như sau:
Thực phẩm dành cho mắt
Thực phẩm giàu vitamin A: cà chua, cà rốt, gấc, bí đỏ, lòng đỏ trứng…
Thực phẩm giàu caroten: cải xanh, đậu xanh, khoai lang…
Thực phẩm giàu crom: thịt bò, gan động vật, đậu, nấm…
Thực phẩm giàu canxi: tôm, sò, cua, cá biển, sữa, trứng…
 

5. Ngại đi khám mắt định kỳ

Đa số người cận thị thường không có ý thức đi khám mắt định kỳ nếu như đôi mắt không có dấu hiệu mờ, mệt mỏi, đau nhức, chảy nước mắt… Tuy nhiên khi những triệu chứng trên xuất hiện thì rất có thể đôi mắt của bạn đã chuyển qua một bệnh lý phức tạp hơn .
Người bị cận thị cần được khám kiểm tra đáy mắt ít nhất 06 tháng/lần để phát hiện sớm những bệnh lý đáy mắt, phòng ngừa nguy cơ bong võng mạc, bởi bong võng mạc là một trong những nguyên nhân chính gây mù ở người cận thị.
Khám mắt định kỳ tại kính thuốc Dũng Hiền
Đến với Kính thuốc Dũng Hiền bạn sẽ được tư vấn và khám mắt miễn phí, nếu đã sử dụng dịch vụ của Kính thuốc Dũng Hiền bạn sẽ luôn được chúng tôi theo dõi, chăm sóc định kỳ với mục tiêu đem đến cho bạn một dịch vụ tốt nhất, và đôi mắt đẹp, sáng hơn cho bạn.
Liên hệ:
KÍNH MẮT DŨNG HIỀN - LÊ LỢI
Số 51 Đường Lê Lợi, TP.Vinh, Nghệ An
ĐT:  02383.843.867 – 0913.274.829
KÍNH MẮT DŨNG HIỀN - CAO THẮNG
Số 1 Đường Cao Thắng, TP.Vinh, Nghệ An
ĐT: 02383.845.179 – 0988.999.172
 
KÍNH MẮT DŨNG HIỀN - LÊ NIN
Số 8 Đại Lộ Lê Nin (Ngã tư Phạm Đình Toái), TP.Vinh, Nghệ An
ĐT: 02388.688.889 – 0969.86.6789
KÍNH MẮT DŨNG HIỀN - TRẦN PHÚ
Số 2 Trần Phú - TP.Vinh - NA (Toà nhà EuroWindow ngay ngã tư đối dịện bên trái bên trái Bigc ) 
- ĐT : 0238.894.9596 - 0967.68.1998
Tags:
Hỗ trợ khách hàng

Liên hệ với choban247.com

Chat Facebook