So sánh sản phẩm

BẢO VỆ MẮT BÉ TRONG THỜI ĐẠI KỸ THUẬT SỐ

Ngày đăng : 17:04:42 06-04-2020
      Theo kết quả khảo sát của Google thực hiện vào năm 2019 với 6.453 phụ huynh ở 10 nước tại châu Âu, châu Mỹ và châu Á, trẻ từ 9 tuổi trở lên đã có thể tiếp cận internet từ thiết bị riêng của mình, 22% trẻ sử dụng ít nhất hai thiết bị truy cập internet. Kết quả cuộc khảo sát chỉ ra rằng các phụ huynh quan ngại lớn nhất khi con tiếp xúc môi trường internet đó là hiểm nguy đến từ người lạ và nội dung không phù hợp cho trẻ
 
Tại sao tỷ lệ cận thị và loạn thị học đường đang ngày một gia tăng?
 
      Với dân số trẻ, Việt Nam là một trong những nước có mức độ sử dụng internet cao 52,3% so với mức trung bình của thế giới là 50,1% và châu Á là 45,6%. Khi việc sử dụng internet và công nghệ ngày càng sâu rộng vào cuộc sống của con người ở mọi lứa tuổi thì kỹ năng về công nghệ và internet trở nên thiết yếu hơn bao giờ hết.
 

 
      Điều này không có gì lạ, bởi Việt Nam là một trong những nước có tốc độ phát triển internet nhanh nhất thế giới, với trên 50 triệu người dùng (Theo Báo cáo quốc gia theo Cơ chế Rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ III của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc công bố).
Không thể phủ nhận vai trò và lợi ích của internet và công nghệ số trong việc hỗ trợ giáo dục trẻ em. Tuy nhiên, "mặt trái" của internet cũng mang lại những thách thức không nhỏ trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0.
 
Thực tế, có nhiều nguyên nhân gây ra tật cận thị như điều kiện học tập ( ánh sáng, bàn ghế, bảng …) tại trường hay tại nhà chưa đạt chuẩn; chế độ học tập và sinh hoạt ( đọc truyện, xem tivi, xem máy tính …) không hợp lý. Theo các nhà chuyên môn thì nguyên nhân chủ yếu dẫn tới tỷ lệ này tăng đột biến đó là bởi chế độ học tập của các học sinh, trong khi nếu có thời gian nghỉ ngơi thì các bé lại dành cho việc xem tivi, chơi game, sử dụng máy tính quá nhiều.
 
Vấn đề ánh sáng cũng được nói tới nhiều ở các lớp học. Một số trường học hay gia đình không có ánh sáng đạt chuẩn cho con khi ngồi học. Đặc biệt một số bố mẹ do nhà quá chật hoặc không để ý đến việc dành riêng cho con một không gian học tập riêng mà để bé vừa chơi vừa học dưới ánh đèn led yếu, dễ gây cận thị.
 
Tuy nhiên, xét cho cùng nhiều năm trước đây khi điều kiện bàn ghế, bóng đèn chưa tốt nhưng tỉ lệ học sinh bị cận thị cũng hạn chế hơn so với bây giờ. Nói như vậy, nguyên nhân chính vẫn là do các trẻ đang sống trong thế giới công nghệ, được tiếp xúc hàng ngày với tivi, điện thoại, máy tính với cường độ cao nên ảnh hưởng không nhỏ tới đôi mắt.
 
Lời khuyên bảo vệ đôi mắt cho trẻ sáng và khỏe trong thời đại kỹ thuật số
 
Kính thuốc Dũng Hiền xin bật mí cho bạn một số mẹo giúp bạn và gia đình bảo vệ đôi mắt của trẻ sáng và khỏe đẹp trong thời đại 4.0 hiện nay:

Tư thế ngồi học

 
      Khi ở nhà bố mẹ nên tạo cho con một góc học tập riêng với bóng đèn đảm bảo ánh sáng. Thậm chí, vở của trẻ cũng nên chọn loại in rõ ràng, sáng sủa, dễ đọc, chống lóa tốt. Rèn cho con tư thế ngồi học thẳng lưng, 2 chân khép lại với 2 bàn chân để sát trên nền nhà. Đầu trẻ cúi khoảng 10 -15 độ, không nghiêng đầu, áp má vào bàn học. Luôn luôn để mắt cách xe vởi từ 25 -35 cm.
 

 
Chế độ nghỉ ngơi cho mắt hợp lý
 
      Khi học ở nhà, bố mẹ nên sắp xếp cho con thời gian nghỉ giải lao từ 5-10 phút để mắt trẻ được thư giãn thay vì chỉ tập trung cắm cúi vào bài vở. Ngoài ra, không nên xem tivi quá 45-60 phút và giữ con xem ở khoảng cách với tivi đủ để cho mắt điều tiết phù hợp. Hạn chế các trường hợp để bé chơi game trên máy tính hay chơi điện thoại trong thời gian rảnh rỗi.

Loại bỏ mọi căng thẳng của mắt
 
      Ngoài thời gian học trên lớp, bố mẹ cần hạn chế thời gian xem tivi, chơi game, sử dụng máy tính, điện thoại và phải ngủ đúng giờ. Những cuốn sách có chữ hay hình ảnh quá nhỏ, lem nhem cũng không nên đọc nhiều để tránh ảnh hưởng tới mắt.
 
Chú trọng tới chế độ ăn uống cho đôi mắt sáng khỏe
 
      Nghiên cứu cho rằng các thực phẩm có chứa axit béo omega 3, lutein, kẽm, vitamin C hay vitamin E thường có tác dụng hỗ trợ đôi mắt sáng và khỏe hơn, giảm thiểu các vấn đề về thị lực .
Các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyên mẹ nên cân bằng chế độ dinh dưỡng hàng ngày cho con bằng các thực phẩm như:
Các loại rau xanh như rau bina, rau cải …
Cá hồi, cá ngừ và các loại cá béo khác
Trứng, các loại hạt đậu, bí đỏ
Cam và các loại họ nhà cam như chanh, bưởi, đu đủ
Hàu và thịt lợn.
 
Kiểm tra mắt định kỳ
 
      Kính thuốc Dũng hiền khuyên Bố mẹ nên đưa con đi kiểm tra mắt định kỳ 6 tháng 1 lần để phát hiện ra những chứng bệnh về mắt như tăng nhãn áp, tật khúc xạ … để có biện pháp điều trị kịp thời. Ngoài ra, trong trường hợp thấy con thường xuyên mỏi mắt, chảy nước mắt hay mắt ra nhiều gỉ thì bác sĩ có thể kê cho con một vài loại thuốc bổ mắt chứa các vitamin cần thiết. Ví dụ như chất chondroitin được chiết xuất từ sụn vi cá mập có tác dụng duy trì độ trong suốt của thủy tinh thể, giác mạc mắt, hạn chế mỏi mắt, mờ mắt, giúp mắt điều tiết tốt hơn.
 

Hãy đến Kính thuốc Dũng Hiền để khám mắt miễn phí cho con của bạn

 
Sử dụng kính chống ánh sáng xanh có hại
 
      Nếu không thể tránh tuyệt đối, tốt nhất là tìm một giải pháp ngăn chặn và hạn chế những tác động nguy hiểm này bằng một cặp tròng kính công nghệ cao chống ánh sáng xanh có hại
Và ngay hôm nay, hãy sắm cho bé 1 cặp kính chống ánh xanh chất lượng tại KÍNH THUỐC DŨNG HIỀN để hoàn toàn yên tâm trong mọi hoạt động thường nhật của bé nhé 
Khi ở nhà nhiều, chúng ta vô hình chung sẽ sinh ra nhiều hoạt động gắn với màn hình kỹ thuật số hơn – dù là giải trí hay làm việc, dẫn tới hiện tượng đau đầu, nhức mắt. Thậm chí, ánh sáng xanh tím phát ra từ màn hình có thể gây lão hóa thị lực sớm.
 

Sử dụng tròng kính chống ánh sáng xanh có hại
 
Hãy để tròng kính Crizal Prevencia bảo vệ sức khỏe thị lực của bạn theo cách tốt nhất với công nghệ Lọc ánh sáng xanh thông minh Light Scan, giúp ngăn chặn ánh sáng xanh tím có hại tới mắt, đồng thời cho phép ánh sáng xanh ngọc có lợi đi qua.
Tìm hiểu thêm về tròng kính lọc ánh sáng xanh Crizal Prevencia và được tư vấn thêm Bạn hãy tìm đến chuyên gia nhãn khoa tại Kính Thuốc Dũng Hiền đại lý Essilor uy tín

 
 Hệ thống kính thuốc Dũng Hiền
Trụ Sở -Phòng Khám Chuyên khoa Mắt Công Nghệ Cao : Số 51-Lê Lợi -Tp.Vinh-NA
ĐT:02383.843.867-0913.274.829

Chi Nhánh : Số 01- Cao Thắng -Tp.Vinh-NA( trước cổng chợ Vinh )
ĐT: 02383.845.179 -0988999172

Chi Nhánh - Số 8 -Đại Lộ LENIN (Ngã tư Phạm Đình Toái)- Khu đô thị GOLDEN CITY- Tp.Vinh-NA 
ĐT: 0238.868.8889 -0969866789

Chi Nhánh: Số 2 Trần Phú Toà tháp EUROWINDOW ( ngay ngã tư đối diện bên trái Bigc ) TP Vinh -Nghệ An 
ĐT :0238.894.9596- 0967681998
 
Tags:
Hỗ trợ khách hàng

Liên hệ với choban247.com

Chat Facebook