So sánh sản phẩm

Ánh sáng xanh và những điều lưu ý đối với đôi mắt

Ngày đăng : 16:56:23 23-07-2019
Ánh sáng xanh là gì?

Ánh sáng xanh (High energy visible) là một dải ánh sáng nằm trong khoảng ánh sáng mà con người có thể nhìn thấy được còn gọi là ánh sáng trắng được tạo từ các màu cơ bản đỏ, cam, vàng, lục, lam, chàm, tím. Ánh sáng xanh có bước sóng nằm sát vùng tia tử ngoại, là một trong những sóng có bước sóng thấp và năng lượng cao nhất.
 

Những ảnh hưởng của ánh sáng xanh với đôi mắt

Những ảnh hưởng của ánh sáng xanh đối với đôi mắt:

Ánh sáng xanh là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.
Tiếp xúc quá nhiều ánh sáng xanh có thể làm hỏng các tế bào nhạy cảm với ánh sáng trong võng mạc. Điều này gây ra những thay đổi tương tự như đục thủy tinh thể, có thể dẫn đến mất thị lực vĩnh viễn.
Màn hình máy tính và các thiết bị kỹ thuật số khác phát ra lượng ánh sáng màu xanh đáng kể, thế nhưng mọi người lại dành rất nhiều thời gian để tiếp xúc với chúng. Sóng ánh sáng xanh năng lượng cao phân tán nhiều hơn trong mắt và không dễ dàng tập trung, sự phân tán này tạo ra “tiếng ồn trực quan” làm giảm độ tương phản và góp phần tăng thêm căng thẳng lên mắt.
Việc tiếp xúc với ánh sáng xanh quá nhiều vào ban đêm qua màn hình và ánh sáng đèn trong nhà có thể dẫn đến chất lượng giấc ngủ kém, khó ngủ và mệt mỏi vào ngày hôm sau.
Ánh sáng xanh giúp nhìn thấy năng lượng cao làm tăng sự tỉnh táo, giúp tăng trí, chức năng nhận thức và nâng cao tâm trạng.
 

Ánh sáng xanh của điện thoại đối với đôi mắt

Những biện pháp giúp hạn chế tác dụng của ánh sáng xanh với đôi mắt:

Biện pháp đơn giản và hiệu quả nhất là hạn chế tối đa việc nhìn vào màn hình điện tử. Tác hại của ánh sáng xanh làm rối loạn nhịp sinh học nặng nề, do vậy trong vòng 2-3 tiếng trước khi ngủ, thay vì sử dụng điện thoại, xem tivi, bạn có thể nghe radio, nghe nhạc, đọc sách báo, đi dạo, tán gẫu. 
Hạn chế tiếp xúc ánh sáng xanh vào buổi tối góp phần gây nên những căn bệnh hiện đại như ung thư, tiểu đường, bệnh tim, béo phì
Theo các chuyên gia khuyến cáo người sử dụng màn hình điện tử tuân theo nguyên tắc 20-20-20. Theo cách đó là cho đôi mắt nghỉ sau mỗi 20 phút, trong vòng 20s, và nhìn vật cách xa ít nhất 20 bàn chân (khoảng 6m).
 

Đeo kính giúp giảm ảnh hưởng của ánh sáng xanh với đôi mắt

Những cách bảo vệ mắt khi sử dụng điện thoại vào ban đêm:

Điều chỉnh độ sáng hợp lý nhé, trong vài trường hợp có thể chọn chế độ Tự Động tăng/giảm độ sáng màn hình cho phù hợp với môi trường xung quanh.
Khi kích hoạt, màn hình sẽ có màu hơi ngà vàng, điện thoại sẽ giảm ánh sáng xanh phát ra từ màn hình. Điều này sẽ giúp đôi mắt bạn không bị mỏi khi làm việc thời gian dài.
Nằm nghiêng sử dụng smartphone 1 thời gian sẽ dẫn đến sự sai lệch về thị lực giữa 2 mắt trái phải. Nằm sấp sẽ khiến bạn mỏi cổ, mỏi vai dẫn đến khó ngủ. Vì vậy nằm ngửa là sự lựa chọn tốt nhất, dùng chăn hoặc gối kê phần khuỷu tay để không bị mỏi nhé.
 

Ảnh hưởng của ánh sáng xanh điện thoại

Các chuyên gia khuyên rằng nên bật đèn ngủ khi sử dụng điện thoại vào ban đêm. Vì đèn ngủ phát ra ánh sáng vàng, không gây mỏi mắt, đồng thời làm giảm sự chênh lệch sáng/tối giữa màn hình điện thoại và môi trường xung quanh.
 Hiện nay tại Siêu Thị Kính Thuốc Dũng Hiền đang có chương trình đo khám mắt miễn phí, quý khách hàng có thể ghé một trong các cơ sở của chúng tôi theo địa chỉ:
Trụ Sở -Phòng Khám Chuyên khoa Mắt : Số 51-Lê Lợi-Tp.Vinh-NA
ĐT:02383.843.867-0913.274.829

Chi Nhánh : Số 01- Cao Thắng -Tp.Vinh-NA ( trước cổng chợ Vinh ) 
ĐT: 02383.845.179 -0988999172

Chi Nhánh - Số 8 -Đại Lộ LENIN (Ngã tư Phạm Đình Toái)- Khu đô thị GOLDEN CITY- Tp.Vinh-NA 
ĐT: 0238.868.8889 -0969866789

Chi Nhánh: Số 2 Trần Phú Toà tháp EUROWINDOW ( ngay ngã tư đối diện bên trái Bigc ) TP Vinh -Nghệ An 
ĐT :0238.894.9596- 0967681998
Tags:
Hỗ trợ khách hàng

Liên hệ với choban247.com

Chat Facebook