So sánh sản phẩm

TRÒNG KÍNH LỌC ÁNH SÁNG XANH

Ngày đăng : 15:19:00 27-03-2020

Khi ngày nay chúng ta thường xuyên sử dụng điện thoại và laptop như một hình thức làm việc/giải trí thiết yếu trong cuộc sống, việc bảo vệ mắt khỏi tác hại của ánh sáng xanh là điều ai cũng nên thực hiện. Hãy cùng Essilor tìm hiểu về loại ánh sáng này, cũng như tròng kính lọc ánh sáng xanh là gì nhé!

Ánh sáng xanh là gi?

Hầu hết mọi người đều biết rằng nguồn ánh sáng xanh tự nhiên duy nhất chính là mặt trời, cơ thể con người được cấu tạo để thích nghi với ánh sáng đó. Trong ngày, ánh sáng xanh từ ánh mặt trời làm cung cấp cho cơ thể con người thêm năng lượng, hấp thụ được các chất dinh dưỡng, kích thích bộ não phát triển. Đó là tín hiệu cho bộ não của chúng ta rằng chúng ta làm việc hay nghỉ ngơi, khi không có tín hiệu ánh sáng xanh cơ thể nên được nghỉ ngơi.

Tuy nhiên trong thời kì hiện đại, chúng ta được bao quanh bởi các nguồn ánh sáng xanh nhân tạo gây nhầm lẫn các tín hiệu này, đặc biệt là đèn LED, đèn huỳnh quang và màn hình của các thiết bị điện tử. Ánh sáng màu xanh ngăn chặn sự giải phóng melatonin trong não của chúng ta, dẫn đến chất lượng giấc ngủ thấp hơn, do đó gây ra một loạt các tác động tiêu cực đến sức khỏe.
Ngoài ra đối với những người mắc các tật khúc xạ, phải đeo kính hằng ngày, việc tiếp xúc các thiết bị điện tử ở cường độ cao mà không có tính năng lọc ánh sáng xanh trên kính cũng là nguyên nhân khiến giảm sút sức khỏe mắt và có nguy cơ bị tăng độ.

Các ảnh hưởng của ánh sáng xanh nhân tạo

Đục thủy tinh thể

Thủy tinh thể của con người hấp thụ ánh sáng tia cực tím trong suốt cuộc đời và từ từ vàng dần theo thời gian. Đến tuổi 20, nó đã đủ màu vàng để có thể lọc một số ánh sáng nhưng không phải tất cả ánh sáng xanh HEV. Tuy nhiên, sự hấp thụ này trong suốt cuộc đời là một yếu tố góp phần vào sự lão hóa và đục thủy tinh thể, vì thế bảo vệ đôi mắt khỏi ánh sáng xanh và tia cực tím (còn gọi là Tia UV) có thể làm chậm khởi đầu của quá trình lão hóa của cả giác mạc và võng mạc

Thoái hóa điểm vàng

Tiếp xúc quá nhiều ánh sáng xanh có thể làm hỏng các tế bào nhạy cảm với ánh sáng trong võng mạc. Điều này gây ra những thay đổi tương tự như đục thủy tinh thể, có thể dẫn đến mất thị lực vĩnh viễn. Nếu bảo vệ được đôi mắt khỏe, sẽ duy trì được Lutein, một sắc tố ngăn chặn màu xanh, được tìm thấy trong võng mạc của con người khỏe mạnh và đã được chứng minh có thể bảo vệ mắt chống lại các thiệt hại gây ra từ ánh sáng xanh.

Mỏi mắt

Màn hình máy tính và các thiết bị kỹ thuật số khác phát ra lượng ánh sáng màu xanh đáng kể, thế nhưng mọi người lại dành rất nhiều thời gian để tiếp xúc với chúng. Sóng ánh sáng xanh năng lượng cao phân tán nhiều hơn trong mắt và không dễ dàng tập trung, sự phân tán này tạo ra “tiếng ồn trực quan” làm giảm độ tương phản và góp phần tăng thêm căng thẳng lên mắt.

Mất ngủ

Một số bước sóng ánh sáng xanh có thể giúp tăng cường tâm trạng, sự tỉnh táo, trí nhớ và chức năng nhận thức. Ánh sáng xanh cũng rất quan trọng trong việc điều chỉnh nhịp sinh học, chu kỳ ngủ tự nhiên của cơ thể. Tiếp xúc đúng cách và kịp thời với ánh sáng xanh giúp cơ thể duy trì sự tỉnh táo, và khi ánh sáng xanh tự nhiên (mặt trời) chiếu vào buổi tối, chính là dấu hiệu của chu kỳ yên tĩnh bắt đầu. Do đó, việc tiếp xúc với ánh sáng xanh quá nhiều vào ban đêm qua màn hình và ánh sáng đèn trong nhà có thể dẫn đến chất lượng giấc ngủ kém, khó ngủ và mệt mỏi vào ngày hôm sau.

Tuy nhiên ánh sáng xanh cũng có một số lợi ích như:

- Ánh sáng xanh ngọc có lợi cho sức khỏe cơ thể, giúp mắt nhận biết màu sắc sự vật.
- Ánh sáng xanh tím gây hiện tượng mỏi mắt, đau đầu và là nguyên nhân dẫn tới bệnh thoái hóa điểm vàng ở tuổi già.


Tròng kính lọc ánh sáng xanh

Tròng kính lọc ánh sáng xanh thông minh sẽ cho phép ánh sáng xanh ngọc đi qua và ngăn chặn ánh sáng xanh tím tới mắt.
Tìm hiểu thêm về tròng kính lọc ánh sáng xanh tại Hệ thống kính thuốc Dũng Hiền - Hotline 0988 999 172
Cần được tư vấn thêm? Bạn hãy tìm đến chuyên gia nhãn khoa tại Hệ thống kính thuốc Dũng Hiền đại lý Essilor uy tín chính hãng

 

Tags:
Hỗ trợ khách hàng

Liên hệ với choban247.com

Chat Facebook